NhHỮNG HẠNG MỤC THI CÔNG

Nội Thất Trường Học

NỘI THẤT ĐẠI PHÁT
NỘI THẤT ĐẠI PHÁT

Nội Thất Trường Học

NỘI THẤT ĐẠI PHÁT
NỘI THẤT ĐẠI PHÁT

Nội Thất Mầm Non

NỘI THẤT ĐẠI PHÁT
NỘI THẤT ĐẠI PHÁT

Bàn Ghế Trường Học

Một Số Công Trình Đã Thi Công

NỘI THẤT ĐẠI PHÁT

NỘI THẤT ĐẠI PHÁT
NỘI THẤT ĐẠI PHÁT

GIƯỜNG NGỦ CHO CĂN PHONG CỦA BẠN

NỘI THẤT ĐẠI PHÁT
NỘI THẤT ĐẠI PHÁT

TÔ ĐIỂM THÊM KHÔNG GIAN SỐNG

NỘI THẤT ĐẠI PHÁT
NỘI THẤT ĐẠI PHÁT

KIẾN TẠO KHÔNG GIAN GÓC NHÌN

NỘI THẤT ĐẠI PHÁT
NỘI THẤT ĐẠI PHÁT

TẠO THÊM KHÔNG GIAN SỐNG CHO CĂN BẾP

NỘI THẤT ĐẠI PHÁT

CÁC CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU ĐÃ HOÀN THIỆN

Anh Tuấn Anh

Tôi rất hài lòng về Nội Thất Đại Phát đã tư vấn thi công cho căn Biệt Thự Của Tôi

Anh Tuấn Anh Founder
Mitchell Harris

"You guys are legendary! You guys are great and having amazing support & service. I couldn’t ask for any better. Thank you!"

Mitchell Harris Financer
Julia Cloe

"You guys are legendary! You guys are great and having amazing support & service. I couldn’t ask for any better. Thank you!"

Julia Cloe Sales Manager

Recent Updates

Our Latest News

Quy tắc tỷ lệ vàng cho bản phác thảo 2D tốt nhất

Một hiệu ứng tổng thể làm sống dậy và làm gián đoạn chủ nghĩa lập thể vốn đặt hình thái của hệ thống phương Tây ngoài những khuôn mẫu của thiết kế hiện đại. Đặc trưng bởi sự phù hợp để sử dụng trong một loạt các cách sắp xếp đương đại và truyền thống khác nhau, West cũng có những tia sáng của sự sáng tạo thuần túy, chẳng hạn như ghế dài, ở dạng ngũ giác hoặc lục giác và các yếu tố nổi bật cho tựa lưng nổi bật của chúng trong yên ngựa , được tạo hình công thái học để nâng đỡ và nâng đỡ phần đệm phía sau. Các yếu tố thực sự gây ngạc nhiên, chúng phá vỡ bố cục thành phần, tạo ra một điểm thu hút về phong cách và làm gián đoạn hiệu ứng liên tục của lớp phủ vải, làm sáng trực quan âm lượng ở phía sau. Một giải pháp được thiết kế để tối ưu hóa cả diện mạo và hình thức, được tạo ra với bí quyết về thiết kế và chất liệu savoir-faire kết hợp với những đường may tinh xảo luôn tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu Minotti.

Mọi thành phần của hệ thống đều được làm bằng đệm lông ngỗng tinh tế để đảm bảo sự thoải mái tối đa, đệm được hoàn thiện bằng đường ống xác định cấu hình của chúng và dải nhôm đặc biệt, hơi tròn ở các cạnh lướt qua sàn, trong màu Brandy đánh bóng hoàn toàn mới hoàn thành.

Bạn sẽ không bao giờ giả tạo cảm giác đang ở một nơi như vậy

West để lại nhiều không gian cho các khả năng sáng tác thú vị: nó đi vào một cuộc đối thoại hài hòa cả về màu sắc và hình dạng với những chiếc bàn cà phê Amber, được bổ sung bởi những chiếc bàn cà phê Side, với khung của chúng trong yên ngựa gợi lên nét tựa lưng và nâng cao bởi bảng điều khiển Clive, chơi xung quanh với các bề mặt, thậm chí đặt chúng trên bề mặt khác. Sự kết hợp của hai kiểu dáng phương Tây, một chiếc có tựa lưng ẩn trong yên xe và một phiên bản thông thường hơn với phần tựa lưng và tay vịn có đệm.

“Ngay cả khi bạn chưa có bản phác thảo sẵn sàng về những gì bạn muốn – chúng tôi sẽ giúp bạn có được kết quả mà bạn mơ ước ”.
DAVID OSWALD

Caule for Flos là bộ sưu tập đèn chiếu sáng ngoài trời với những đường nét đơn giản nhưng mang phong cách mạnh mẽ. Sao chép cấu trúc thực vật của một bông hoa, bộ sưu tập có thân cây mảnh mai mềm dẻo thực sự, gần như là một yếu tố tự nhiên, một sự bổ sung tinh tế cho bất kỳ khung cảnh ngoài trời nào. Có nhiều chiều cao và cấu hình khác nhau, dòng Caule có nhiều loại vật liệu và bề mặt hoàn thiện.

Vẻ ngoài cồng kềnh được tạo ra bởi các khối điêu khắc vững chắc của các chân bán nguyệt của Wedge tương phản với các chân nhẹ, mà đỉnh cao là hình dạng mũi đục xiên.

Sử dụng màu Pastel & vật liệu tự nhiên

Màu Pastel đang là một trong những xu hướng thiết kế thịnh hành trong năm nay, trải dài từ các sắc xanh trung tính đến dải màu hồng ngọt ngào đang ngày càng lên ngôi. Đặc biệt là trong thiết kế đồ họa, nội thất, bao bì, nhãn hiệu, nhiếp ảnh, UI,… Pastel thực chất có rất nhiều gam màu nhưng để dễ nhận biết nhất là những gam màu nhạt đem lại cho người nhìn cảm giác dịu mắt và mát mẻ: xanh mint, hồng phấn, xanh lá, cam đào… tất cả những sắc tố nhạt của hầu hết các gam màu.

Màu pastel là tông màu nhạt của màu chính và màu phụ.

Màu hồng pastel có thể đạt được bằng cách trộn màu đỏ sống động với một lượng màu trắng chẳng hạn.

Pastel được chia làm 2 tông màu:

Nhóm dịu mát bao gồm các màu đặc trưng: tím lavender, xanh mint, xanh da trời, hồng phấn,…,
Nhóm màu ấm áp là những gam màu như vàng sáng, xanh bơ, cam đào,…
Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách sử dụng tông màu Pastel để làm cho thiết kế của bạn trở nên hài hòa. Trong trường hợp bạn cầm tìm kiếm các cảm hứng cho màu Pastel, chúng tôi đã có sẵn 15 bảng màu Pastel nhẹ nhàng dành cho bạn.

Màu pastel trong thương hiệu và bao bì

Những thiết kế bao bì mang phong cách mềm mại, nhẹ nhàng đang dần thống trị năm 2019, điều đó cũng đồng nghĩa với việc các gam màu pastel – màu nhạt nhẹ ngày càng được ưa chuộng. Những gam màu pastel giống như sự phản ứng tự nhiên với những gam màu kích thích đầy tính bùng nổ chúng ta từng nhìn qua. Màu pastel cất lời hộ phần mềm mại nhạy cảm trong mỗi chúng ta.

Việc giảm đi sự tập trung của màu sắc khiến những gam màu pastel trở thành lựa chọn hàng đầu giúp người thiết kế tạo nên một hiệu ứng mềm mại cho sản phẩm của mình – truyền tải sự nồng cháy, mãnh liệt đến các khách hàng tiềm năng qua một thông điệp vừa nhẹ nhàng dễ chịu lại tha thiết đón mời. Thay vì đắm chìm và vội vã choáng ngợp vì một cái nhìn, một mùi hương hay sự tiếp xúc mạnh mẽ để rồi cuối cùng đưa ra quyết định mua sắm vội vàng, người mua đắm chìm từ từ vào trong những gam màu pastel. Những gam màu này gợi chúng ta nhăc đến thứ ánh sáng và năng lượng tỏa ra từ các màu sắc. Và luồng năng lượng ấy ảnh hưởng tới hành động của chúng ta.


Chăm sóc tóc

Dòng sản phẩm chăm sóc tóc này sử dụng các màu pastel cổ điển như hồng, xanh da trời và màu xanh bạc hà mềm mại. Ba mau này hòa trộn với màu đen và trắng trong nhãn và bao bì tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời.

Thương hiệu đồng hồ

Trong dự án sáng tạo này, nhà thiết kế Aredes được giao nhiệm vụ chụp ảnh và bố trí cho thương hiệu đồng hồ Zeithaus. Nhà thiết kế đã sử dụng các vật liệu khác nhau trong màu pastel để tạo ra một thiết kế độc đáo và tinh tế phù hợp với đồng hồ và dây đeo của họ.


Chăm sóc da

Thương hiệu Only Good là dòng sản phẩm chăm sóc da hoàn toàn tự nhiên đến từ New Zealand. Kế hoạch xây dựng thương hiệu bằng mau pastel của họ bao gồm màu hồng mềm mại, màu vàng và màu xám kem. Nhãn hiệu của họ có vẻ mạnh mẽ và đáng nhớ, chứng minh rằng màu pastel không bị lu mờ trong thiết kế.

Nhiếp ảnh

Khi các nhiếp ảnh gia và sáng tạo làm mọi thứ vào thời gian riêng của họ, kết quả thường tuyệt vời và khó quên. Bộ ảnh này có tên là Ether Ethereal do nhiếp ảnh gia Simon Kampfer sử dụng họa tiết với màu pastel. Hình ảnh có cảm giác rất chân thực và đẹp mắt.

Minh họa

Họa sĩ minh họa người Indonesia Putri Febriana đã thành thạo việc sử dụng màu phấn trong các bức tranh minh họa tuyệt đẹp của mình. Ông sử dụng gradient tinh tế để tạo chiều sâu cho các thiết kế đầy màu sắc của mình về các thành phố mà ông ghé thăm.

Instagram

Candy Minimal

Candy Minimal là một phong trào chụp ảnh trên Instagram bằng việc sử dụng rất nhiều màu pastel pha trộn với các neon rực rỡ. Xu hướng màu sắc trở nên phổ biến đến nỗi đội ngũ đằng sau A Color Story và A Beautiful Mess đã yêu cầu người sáng tạo phong cách Candy Minimal tạo ra một gói bộ lọc màu cho A Color Story. Các bộ lọc Candy Minimal sẽ giúp biến các bức ảnh của bạn thành các tác phẩm pastel tuyệt đẹp.

VanCleef & Arpels

Thương hiệu trang sức cao cấp VanCleef & Arpels đã sử dụng màu pastel trong tiếp thị của họ trong một thời gian. Cách tốt nhất để tận hưởng nó là xem trên tài khoản Instagram của họ. Màu xanh lam nhạt và màu tím pastel kết hợp với bầu trời đêm hoặc màu xanh lá cây mềm mại với màu trắng nhạt hài hòa để thể hiện thương hiệu một cách liền mạch.

Nguồn: Visme

Phong cảnh & Kiến trúc Đô thị đáng kinh ngạc

Một hiệu ứng tổng thể làm sống dậy và làm gián đoạn chủ nghĩa lập thể vốn đặt hình thái của hệ thống phương Tây ngoài những khuôn mẫu của thiết kế hiện đại. Đặc trưng bởi sự phù hợp để sử dụng trong một loạt các cách sắp xếp đương đại và truyền thống khác nhau, West cũng có những tia sáng của sự sáng tạo thuần túy, chẳng hạn như ghế dài, ở dạng ngũ giác hoặc lục giác và các yếu tố nổi bật cho tựa lưng nổi bật của chúng trong yên ngựa , được tạo hình công thái học để nâng đỡ và nâng đỡ phần đệm phía sau. Các yếu tố thực sự gây ngạc nhiên, chúng phá vỡ bố cục thành phần, tạo ra một điểm thu hút về phong cách và làm gián đoạn hiệu ứng liên tục của lớp phủ vải, làm sáng trực quan âm lượng ở phía sau. Một giải pháp được thiết kế để tối ưu hóa cả diện mạo và hình thức, được tạo ra với bí quyết về thiết kế và chất liệu savoir-faire kết hợp với những đường may tinh xảo luôn tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu Minotti.

Mọi thành phần của hệ thống đều được làm bằng đệm lông ngỗng tinh tế để đảm bảo sự thoải mái tối đa, đệm được hoàn thiện bằng đường ống xác định cấu hình của chúng và dải nhôm đặc biệt, hơi tròn ở các cạnh lướt qua sàn, trong màu Brandy đánh bóng hoàn toàn mới hoàn thành.

Bạn sẽ không bao giờ giả tạo cảm giác đang ở một nơi như vậy

West để lại nhiều không gian cho các khả năng sáng tác thú vị: nó đi vào một cuộc đối thoại hài hòa cả về màu sắc và hình dạng với những chiếc bàn cà phê Amber, được bổ sung bởi những chiếc bàn cà phê Side, với khung của chúng trong yên ngựa gợi lên nét tựa lưng và nâng cao bởi bảng điều khiển Clive, chơi xung quanh với các bề mặt, thậm chí đặt chúng trên bề mặt khác. Sự kết hợp của hai kiểu dáng phương Tây, một chiếc có tựa lưng ẩn trong yên xe và một phiên bản thông thường hơn với phần tựa lưng và tay vịn có đệm.

“Ngay cả khi bạn chưa có bản phác thảo sẵn sàng về những gì bạn muốn – chúng tôi sẽ giúp bạn có được kết quả mà bạn mơ ước ”.
DAVID OSWALD

Caule for Flos là bộ sưu tập đèn chiếu sáng ngoài trời với những đường nét đơn giản nhưng mang phong cách mạnh mẽ. Sao chép cấu trúc thực vật của một bông hoa, bộ sưu tập có thân cây mảnh mai mềm dẻo thực sự, gần như là một yếu tố tự nhiên, một sự bổ sung tinh tế cho bất kỳ khung cảnh ngoài trời nào. Có nhiều chiều cao và cấu hình khác nhau, dòng Caule có nhiều loại vật liệu và bề mặt hoàn thiện.

Vẻ ngoài cồng kềnh được tạo ra bởi các khối điêu khắc vững chắc của các chân bán nguyệt của Wedge tương phản với các chân nhẹ, mà đỉnh cao là hình dạng mũi đục xiên.

10 ý tưởng hàng đầu cho nội thất phòng tắm của bạn

Một hiệu ứng tổng thể làm sống dậy và làm gián đoạn chủ nghĩa lập thể vốn đặt hình thái của hệ thống phương Tây ngoài những khuôn mẫu của thiết kế hiện đại. Đặc trưng bởi sự phù hợp để sử dụng trong một loạt các cách sắp xếp đương đại và truyền thống khác nhau, West cũng có những tia sáng của sự sáng tạo thuần túy, chẳng hạn như ghế dài, ở dạng ngũ giác hoặc lục giác và các yếu tố nổi bật cho tựa lưng nổi bật của chúng trong yên ngựa , được tạo hình công thái học để nâng đỡ và nâng đỡ phần đệm phía sau. Các yếu tố thực sự gây ngạc nhiên, chúng phá vỡ bố cục thành phần, tạo ra một điểm thu hút về phong cách và làm gián đoạn hiệu ứng liên tục của lớp phủ vải, làm sáng trực quan âm lượng ở phía sau. Một giải pháp được thiết kế để tối ưu hóa cả diện mạo và hình thức, được tạo ra với bí quyết về thiết kế và chất liệu savoir-faire kết hợp với những đường may tinh xảo luôn tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu Minotti.

Mọi thành phần của hệ thống đều được làm bằng đệm lông ngỗng tinh tế để đảm bảo sự thoải mái tối đa, đệm được hoàn thiện bằng đường ống xác định cấu hình của chúng và dải nhôm đặc biệt, hơi tròn ở các cạnh lướt qua sàn, trong màu Brandy đánh bóng hoàn toàn mới hoàn thành.

Bạn sẽ không bao giờ giả tạo cảm giác đang ở một nơi như vậy

West để lại nhiều không gian cho các khả năng sáng tác thú vị: nó đi vào một cuộc đối thoại hài hòa cả về màu sắc và hình dạng với những chiếc bàn cà phê Amber, được bổ sung bởi những chiếc bàn cà phê Side, với khung của chúng trong yên ngựa gợi lên nét tựa lưng và nâng cao bởi bảng điều khiển Clive, chơi xung quanh với các bề mặt, thậm chí đặt chúng trên bề mặt khác. Sự kết hợp của hai kiểu dáng phương Tây, một chiếc có tựa lưng ẩn trong yên xe và một phiên bản thông thường hơn với phần tựa lưng và tay vịn có đệm.

“Ngay cả khi bạn chưa có bản phác thảo sẵn sàng về những gì bạn muốn – chúng tôi sẽ giúp bạn có được kết quả mà bạn mơ ước ”.
DAVID OSWALD

Caule for Flos là bộ sưu tập đèn chiếu sáng ngoài trời với những đường nét đơn giản nhưng mang phong cách mạnh mẽ. Sao chép cấu trúc thực vật của một bông hoa, bộ sưu tập có thân cây mảnh mai mềm dẻo thực sự, gần như là một yếu tố tự nhiên, một sự bổ sung tinh tế cho bất kỳ khung cảnh ngoài trời nào. Có nhiều chiều cao và cấu hình khác nhau, dòng Caule có nhiều loại vật liệu và bề mặt hoàn thiện.

Vẻ ngoài cồng kềnh được tạo ra bởi các khối điêu khắc vững chắc của các chân bán nguyệt của Wedge tương phản với các chân nhẹ, mà đỉnh cao là hình dạng mũi đục xiên.

Ngôi nhà ngoạn mục nhất ở New York

Một hiệu ứng tổng thể làm sống dậy và làm gián đoạn chủ nghĩa lập thể vốn đặt hình thái của hệ thống phương Tây ngoài những khuôn mẫu của thiết kế hiện đại. Đặc trưng bởi sự phù hợp để sử dụng trong một loạt các cách sắp xếp đương đại và truyền thống khác nhau, West cũng có những tia sáng của sự sáng tạo thuần túy, chẳng hạn như ghế dài, ở dạng ngũ giác hoặc lục giác và các yếu tố nổi bật cho tựa lưng nổi bật của chúng trong yên ngựa , được tạo hình công thái học để nâng đỡ và nâng đỡ phần đệm phía sau. Các yếu tố thực sự gây ngạc nhiên, chúng phá vỡ bố cục thành phần, tạo ra một điểm thu hút về phong cách và làm gián đoạn hiệu ứng liên tục của lớp phủ vải, làm sáng trực quan âm lượng ở phía sau. Một giải pháp được thiết kế để tối ưu hóa cả diện mạo và hình thức, được tạo ra với bí quyết về thiết kế và chất liệu savoir-faire kết hợp với những đường may tinh xảo luôn tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu Minotti.

Mọi thành phần của hệ thống đều được làm bằng đệm lông ngỗng tinh tế để đảm bảo sự thoải mái tối đa, đệm được hoàn thiện bằng đường ống xác định cấu hình của chúng và dải nhôm đặc biệt, hơi tròn ở các cạnh lướt qua sàn, trong màu Brandy đánh bóng hoàn toàn mới hoàn thành.

Bạn sẽ không bao giờ giả tạo cảm giác đang ở một nơi như vậy

West để lại nhiều không gian cho các khả năng sáng tác thú vị: nó đi vào một cuộc đối thoại hài hòa cả về màu sắc và hình dạng với những chiếc bàn cà phê Amber, được bổ sung bởi những chiếc bàn cà phê Side, với khung của chúng trong yên ngựa gợi lên nét tựa lưng và nâng cao bởi bảng điều khiển Clive, chơi xung quanh với các bề mặt, thậm chí đặt chúng trên bề mặt khác. Sự kết hợp của hai kiểu dáng phương Tây, một chiếc có tựa lưng ẩn trong yên xe và một phiên bản thông thường hơn với phần tựa lưng và tay vịn có đệm.

“Ngay cả khi bạn chưa có bản phác thảo sẵn sàng về những gì bạn muốn – chúng tôi sẽ giúp bạn có được kết quả mà bạn mơ ước ”.
DAVID OSWALD

Caule for Flos là bộ sưu tập đèn chiếu sáng ngoài trời với những đường nét đơn giản nhưng mang phong cách mạnh mẽ. Sao chép cấu trúc thực vật của một bông hoa, bộ sưu tập có thân cây mảnh mai mềm dẻo thực sự, gần như là một yếu tố tự nhiên, một sự bổ sung tinh tế cho bất kỳ khung cảnh ngoài trời nào. Có nhiều chiều cao và cấu hình khác nhau, dòng Caule có nhiều loại vật liệu và bề mặt hoàn thiện.

Vẻ ngoài cồng kềnh được tạo ra bởi các khối điêu khắc vững chắc của các chân bán nguyệt của Wedge tương phản với các chân nhẹ, mà đỉnh cao là hình dạng mũi đục xiên.

10 thiết kế phòng ngủ phổ biến nhất

Một hiệu ứng tổng thể làm sống dậy và làm gián đoạn chủ nghĩa lập thể vốn đặt hình thái của hệ thống phương Tây ngoài những khuôn mẫu của thiết kế hiện đại. Đặc trưng bởi sự phù hợp để sử dụng trong một loạt các cách sắp xếp đương đại và truyền thống khác nhau, West cũng có những tia sáng của sự sáng tạo thuần túy, chẳng hạn như ghế dài, ở dạng ngũ giác hoặc lục giác và các yếu tố nổi bật cho tựa lưng nổi bật của chúng trong yên ngựa , được tạo hình công thái học để nâng đỡ và nâng đỡ phần đệm phía sau. Các yếu tố thực sự gây ngạc nhiên, chúng phá vỡ bố cục thành phần, tạo ra một điểm thu hút về phong cách và làm gián đoạn hiệu ứng liên tục của lớp phủ vải, làm sáng trực quan âm lượng ở phía sau. Một giải pháp được thiết kế để tối ưu hóa cả diện mạo và hình thức, được tạo ra với bí quyết về thiết kế và chất liệu savoir-faire kết hợp với những đường may tinh xảo luôn tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu Minotti.

Mọi thành phần của hệ thống đều được làm bằng đệm lông ngỗng tinh tế để đảm bảo sự thoải mái tối đa, đệm được hoàn thiện bằng đường ống xác định cấu hình của chúng và dải nhôm đặc biệt, hơi tròn ở các cạnh lướt qua sàn, trong màu Brandy đánh bóng hoàn toàn mới hoàn thành.

Bạn sẽ không bao giờ giả tạo cảm giác đang ở một nơi như vậy

West để lại nhiều không gian cho các khả năng sáng tác thú vị: nó đi vào một cuộc đối thoại hài hòa cả về màu sắc và hình dạng với những chiếc bàn cà phê Amber, được bổ sung bởi những chiếc bàn cà phê Side, với khung của chúng trong yên ngựa gợi lên nét tựa lưng và nâng cao bởi bảng điều khiển Clive, chơi xung quanh với các bề mặt, thậm chí đặt chúng trên bề mặt khác. Sự kết hợp của hai kiểu dáng phương Tây, một chiếc có tựa lưng ẩn trong yên xe và một phiên bản thông thường hơn với phần tựa lưng và tay vịn có đệm.

“Ngay cả khi bạn chưa có bản phác thảo sẵn sàng về những gì bạn muốn – chúng tôi sẽ giúp bạn có được kết quả mà bạn mơ ước ”.
DAVID OSWALD

Caule for Flos là bộ sưu tập đèn chiếu sáng ngoài trời với những đường nét đơn giản nhưng mang phong cách mạnh mẽ. Sao chép cấu trúc thực vật của một bông hoa, bộ sưu tập có thân cây mảnh mai mềm dẻo thực sự, gần như là một yếu tố tự nhiên, một sự bổ sung tinh tế cho bất kỳ khung cảnh ngoài trời nào. Có nhiều chiều cao và cấu hình khác nhau, dòng Caule có nhiều loại vật liệu và bề mặt hoàn thiện.

Vẻ ngoài cồng kềnh được tạo ra bởi các khối điêu khắc vững chắc của các chân bán nguyệt của Wedge tương phản với các chân nhẹ, mà đỉnh cao là hình dạng mũi đục xiên.

Ngôi nhà tối giản: Xu hướng mới trong thiết kế nội thất

Chắc hẳn chúng ta đều không lạ gì với cái tên Muji – thương hiệu Nhật Bản gắn liền với các sản phẩm tiêu dùng có thiết kế vô cùng tối giản. Với nguyên tắc không lãng phí trong việc sản xuất cũng như đầu tư quá nhiều vào bao bì, nhãn hiệu, Muji chú trọng đến chất lượng sản phẩm hơn và hướng người dùng đến một cuộc sống thoải mái, đơn giản. Những năm gần đây, nhà ở mang phong cách Muji đã trở nên phổ biến tại Nhật và một số nước châu Á như Singapore. Một ngôi nhà xây dựng theo phong cách Muji nhấn mạnh sự đơn giản trong thiết kế và mang tính ứng dụng cao

Các vật dụng nội thất đều có sắc màu trung tính, khi kết hợp lại tạo nên một tổng thể hài hoà, gọn gàng và yên tĩnh, toát lên vẻ đẹp mang hơi hướng Nhật Bản.

Tường và trần nhà màu trắng chính là một trong những yếu tố cơ bản tạo nên phong cách nhà ở Muji. Bằng việc sử dụng trắng là màu sắc chủ đạo cho cả căn hộ, không gian sống của bạn sẽ trở nên sáng và rộng rãi hơn. Màu trắng còn giúp kết nối không gian giữa các phòng, tạo cảm giác mở cho căn hộ.

Với tinh thần “đơn giản đi đôi với thiết thực”, mọi vật dụng trong phòng khách đều được bố trí hợp lý, đảm bảo không vật dụng nào dư thừa. Bên cạnh đó, chiếu sáng bằng các loại đèn có ánh sáng vàng ấm cũng giúp tổng thể căn phòng có cảm giác ấm cúng hơn.

Chất liệu gỗ có mặt trong hầu hết các thiết kế nhà ở phong cách Muji, mang đến vẻ thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng

Sự kết hợp hiệu quả của ánh sáng tự nhiên và các tông màu trung tính tạo nên góc làm việc và đọc sách rất lý tưởng.

Góc làm việc ngăn nắp, đơn giản sẽ nâng cao hiệu quả công việc của bạn.

Góc ban công lý tưởng cho một buổi sáng Chủ nhật lười biếng, một tách trà chiều hay buổi tối ấm cúng trong căn hộ thân yêu.

Không gian sống phong cách Muji còn thể hiện qua việc giản lược các vật dụng không cần thiết. Đối với một người yêu phong cách tối giản, một căn bếp không cầu kỳ nhưng vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ và tạo cảm hứng khi nấu ăn chính là món quà tuyệt vời.

Bàn ăn bằng gỗ được thiết kế kết hợp với quầy bar. Ngoài ra, việc chiếu sáng hợp lý cũng rất quan trọng trong việc tạo nên không khí gần gũi trong gia đình.

Với không gian có giới hạn của một căn hộ mini, tận dụng các vách tường có sẵn cho các ngăn tủ chứa đồ dùng là ý tưởng rất thông minh. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để dọn dẹp căn bếp như thế này.

Không chỉ các vật dụng nội thất, mà bát đũa và ly tách cũng cần đồng bộ với không gian sống.

Phòng ngủ có diện tích không lớn nhưng rất gọn gàng nhờ thiết kế ngăn tủ chứa đồ bên dưới giường ngủ.

Cửa sổ lớn vừa là ban công giúp căn phòng thoáng khí và sáng sủa.

Một vài chậu cây xanh nhỏ sẽ tạo cảm giác cân bằng, dễ chịu hơn cho gia chủ. Ngoài ra, sử dụng loại đèn treo phù hợp sẽ tạo nên không gian phòng ngủ ấm áp và tiết kiệm điện.

Kệ gỗ 4 ngăn bố trí rất hợp lý, có thể đặt thêm vài quyển sách hoặc khung ảnh với kích thước phù hợp.

Tủ quần áo được bố trí ngay trong phòng ngủ, một phần được thiết kế âm tường nhằm nới rộng không gian cho căn phòng.

Quần áo giặt ủi sẽ được đặt tại khu vực này, rất ngăn nắp và sạch sẽ.

Một số vật trang trí thuỷ tinh cũng khá phù hợp.

Phòng tắm sử dụng các chất liệu gạch lót trơn cho cả tường lẫn sàn. Vách ngăn bằng kính ngăn cách khu vực tắm và bồn vệ sinh. Có thể tham khảo phối hợp các tông màu nhẹ như trắng hoặc xám sẽ giúp không gian phòng tắm có cảm giác sáng và sạch sẽ.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, trở về nhà và thư giãn trong phòng tắm như thế này, mọi căng thẳng và mệt mỏi đều sẽ tan biến.

Khi xã hội ngày một phát triển, áp lực cuộc sống ngày càng nhiều, con người ngược lại sẽ mong muốn một lối sống đơn giản hơn. Một căn hộ mang phong cách Muji sẽ mang đến cho gia chủ không gian sống được tối giản hoá, giúp cho họ có cảm giác thoải mái và yên bình mà vẫn tiết kiệm được chi phí tối đa. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn, hãy thử bắt đầu với chính ngôi nhà thân yêu của mình

Chúng tôi hiểu thiết kế khác biệt

Đó chỉ là ý kiến riêng, hay còn có gì hơn thế nữa? Phân tích mẫu thiết kế dường như là một công việc trừu tượng. Thậm chí đến cả nhà thiết kế bậc thầy sáng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời dường như cũng chỉ nhờ vào tài năng thiên bẩm mà chúng ta không thể quy ra công thức được.

Các nguyên tắc trong nghệ thuật.
Vẻ Đẹp Không Biên Giới của Typography
Xu hướng thiết kế logo 2010
Có nhiều tác phẩm tuyệt vời được tạo ra cả trong lúc có ý thức lẫn vô thức. Nhược điểm của một nhà thiết kế khi tiếp tục sáng tạo trong vô thức họ làm việc một cách ngẫu hứng.

Ví dụ, nếu bạn hỏi một người phi công tại sao họ lại bật vài cái nút bấm, họ sẽ trả lời, “Tôi cảm thấy cần phải bấm nút đó” hơn là “tôi cần phải điều chỉnh cánh để giảm sức gió”. Đối với 1 hành khách, câu trả lời thứ 2 sẽ làm cho chúng ta cảm thấy an toàn và tự tin hơn vào khả năng của phi công.

Có một sức mạnh thực sự xuất phát từ việc xác định và giao tiếp về những ý nghĩa trong thiết kế. Trong câu chuyện Joshua Tree (Sidebar), chúng tôi khám phá rằng một khi bạn nhận ra và hiểu được điều gì đó, bạn sẽ lên một cấp độ mới về nhận thức.
Cây Joshua
“Nhiều năm trước vào dịp Giàng sinh, tôi nhận được một cuốn sách làm sao để nhận dạng các loài cây. Cây đầu tiên trong cuốn sách là cây Joshua vì chỉ có hai cách để xác định nó.
Cây Joshua là một loài cây hiếm, tôi nhìn vào bức tranh của nó trong sách và nói với bản thân mình, “Ồ, chắc hẳn nó không có ở miền Bắc California. Đó là một cây rất lạ. Tôi sẽ nhớ ra nếu tôi từng thấy nó”.

Tôi để cuốn sách và đi ra ngoài. Tôi đã sống trong căn nhà đó mười ba năm, và tôi chưa bao giờ nhìn thấy một cây Joshua nào cả. Tôi đã đi dạo quanh khu phố, và thật ngạc nhiên! ít nhất là 80% nhà có cây Joshua trong sân trước. Và tôi chưa bao giờ thấy nó trước đây.
Một khi tôi ý thức, và biết được tên của nó, tôi thấy nó ở khắp mọi nơi. Đó chính là quan điểm của tôi. Một khi bạn đặt tên, ý thức một cái gì đó, bạn có quyền lực với nó, bạn sở hữu nó. Bạn đang trong tầm kiểm soát. ”

Trong bài này chúng tôi sẽ chỉ ra 1 số nguyên tắc thiết kế làm cho người đọc bị hấp dẫn và tại sao lại như thế. Càng trở nên có ý thức về cách thiết kế hoạt động thì bạn càng có thể giao tiếp và quyết định thiết kế tốt hơn.

Xin chào, tôi là bộ não của bạn
Thiết kế có sức hấp dẫn vì bộ não của chúng ta là một hệ thống tưởng tượng hình ảnh tuyệt vời. Chúng ta nghĩ rằng hệ thống này hoạt động bằng cách dùng mắt kéo hình ảnh vào và lưu trữ chúng trong tâm trí. Nếu điều có thực thì sẽ không còn thiết kế hay nghệ thuật.

Còn trong thực tế, có đến 30 khu vực ở phía sau bộ não của bạn để định hướng hình khác nhau về hình ảnh. Các khu vực khác nhau của não bộ tạo nên thiết kế. Vì vậy, có thể nói người xem cũng là một nghệ sĩ. Trong thực tế, thiết kế và nghệ thuật kích thích não bộ nhiều hơn một hình ảnh thực tế.

Đó là lý do tại sao nó ảnh hưởng đến chúng ta khác nhau. Đặt ngẫu nhiên các đối tượng trên màn hình lại không tạo kích thích. Phải có lí do cho sự phá cách/ sắp xếp hình ảnh để tâm trí nhận ra.

Chúng ta không thể thống kê tất cả các phong cách thiết kế đang có. Nhưng chúng ta có thể phân loại chúng thành những nhóm lớn hơn và khái quát như “clean”, hoặc “grunge,” và nhà thiết kế chắc chắn mong đợi những từ đó trong tác phẩm của mình. Mặc dù ở ngoài mặt có vẻ như khác nhau, nhưng thực chất bộ não được kích thích bởi cùng 1 cách.

Các nguyên tắc dưới đây dựa trên nghiên cứu về não bộ và thần kinh đã được trình bày. Trong bài viết này, tôi đã cố gắng trình bày chúng một cách dễ hiểu nhất:

Nguyên tắc của kinh nghiệm thẩm mỹ
NHÓM

Đây là cách khai thác vào các nhóm như hình dạng hay màu sắc. Kỹ thuật này được sử dụng rất nhiều trong thiết kế để kích thích não bộ tìm thấy sự kết nối trong các yếu tố. Ví dụ, trong biểu tượng giống như FedEx, mũi tên được tạo ra trong tâm trí bằng cách nhóm các không gian giữa “E” và “X”

Các cơ chế thần kinh của chúng ta là kết quả của sự tiến hoá, một đặc điểm sinh tồn trong não là để bảo vệ chúng ta khỏi các kẻ thù và sự ngụy trang của chúng. Đầu tiên chúng ta nhìn thấy màu vàng phía sau các tán lá. Não bộ phân tích chúng lại thành 1, và đưa ra kết quả là có một con sư tử đang chờ đợi phía sau tán lá.

Có một tập hợp các nguyên tắc thiết kế được gọi là Lý thuyết Gestalt nói rằng phân tích các nhóm thành từng loại cụ thể. Đây có thể là sự khám phá mới về các nhóm.

ĐỐI XỨNG VÀ CÂN BẰNG

Một chủ thể đối xứng giúp cho bộ não nhận ra đó là con người hay kẻ thù. Càng nhiều thứ đối xứng và cân bằng như khuôn mặt con người, chúng ta càng nhận thức nó đẹp hơn. Không có khuôn mặt người nào là hoàn toàn đối xứng, tuy nhiên khi hai bên gần như đối xứng, chúng xem là đẹp hơn.

Một số nhà khoa học đã đưa ra lập luận này vì các sinh vật không đối xứng thường bị bệnh và não bộ vẫn đang tiến hóa để trở nên đối xứng.

Vì vậy, khi chúng ta càng tạo ra sự đối xứng và cân bằng trong thiết kế thông qua hệ thống grid và kích thước cụ thể của các thành phần, thì bản thiết kế càng hoàn hảo hơn.

Các thiết kế có thể không đối xứng hoàn toàn, nhưng nó phải cân bằng. Nếu không có sự cân bằng, não bộ sẽ thấy cách bố trí đó không đúng.

VÙNG PHÂN BIỆT

Vùng phân biệt là cách não bộ thay đổi để phản ứng với sự khác biệt giữa các yếu tố. Bạn càng nhấn mạnh sự khác biệt thì càng làm cho thiết kế rõ ràng hơn. Ví dụ, trong phòng thí nghiệm có một con chuột, một hình vuông và hình chữ nhật, bạn dạy nó rằng hình chữ nhật sẽ mang đến thức ăn, và hình vuông sẽ không, chắc chắn nó sẽ đi đến hình chữ nhật. Nếu bạn thêm vào 1 yếu tố thứ 3, một hình chữ nhật dài và mỏng, con chuột sẽ định hướng đi đến hình chữ nhật này hơn, vì nó rõ ràng hơn.

Nguyên tắc này cũng được áp dụng để xem hình vẽ tả thực và bức tranh biếm họa của một người. Với não bộ, bức tranh biếm họa trông gần như bản vẽ hiện thực. Não bộ đã tổng hợp những diểm khác biệt được nhấn mạnh trong đấy.

Sự dàn dựng ánh sáng cũng là 1 ví dụ. Bóng đổ và phản chiếu, hoặc ánh đèn mờ của sân khấu là một biến thể của ánh sáng tự nhiên. Bằng cách tạo ra những hiệu ứng này, chúng ta có được 1 thứ ánh sáng hấp dẫn hơn về mặt thẩm mỹ trong tác phẩm.

ĐƠN GIẢN HÓA

Khi học thiết kế, chúng ta được dạy rằng phải tập trung vào các yếu tố cần thiết trong bố cục và đơn giản hóa một thông điệp muốn nói. Trong nghệ thuật, một bản phác hoạ thể hiện sự tối giản của chủ thể luôn tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn một bản vẽ 3D. Đây là lý do tại sao phác họa trong nghệ thuật luôn ấn tượng hơn một bản vẽ đầy màu sắc.

Đơn giản hoá nhằm để loại bỏ các thông tin thị giác rẻ tiền hay làm lộn xộn bản thiết kế và tập trung vào các yếu tố cần thiết. Nó hướng sự chú ý đến những gì quan trọng. Bằng cách giữ lại chi tiết quan trọng, bản thiết kế sẽ trở nên ấn tượng hơn.

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NHẬN THỨC

Khi xem một bộ phim kinh dị, đạo diễn thiết lập những cảnh quay theo nguyên tắc này. Những con quái vật hay kẻ giết người trong phim càng ẩn mình trong bóng tối hoặc chỉ lộ một phần nhỏ thì bộ phim càng đáng sợ.

Sợ hãi được tạo ra trong tâm trí và trí tưởng tượng của bạn. Nếu trong toàn bộ phim bạn đã thấy những kẻ giết người hay sinh vật dưới ánh sáng ban ngày, sẽ không có gì đáng sợ về nó nữa.

Giải quyết vấn đề nhận thức là buộc tâm trí phải thử và tìm ra, hoặc tưởng tượng ra những đối tượng đó như thế nào. Điều này tạo ra sự tò mò và buộc não bộ hoạt động để tìm ra các hình ảnh. Nó kích thích trí óc nhiều hơn một cái gì đó bình thường. Nên tiết lộ 1 vài cái nhỏ để chúng ta tự suy ngẫm ra 1 điều gì đó lớn hơn.

ĐỘ TƯƠNG PHẢN

Chúng ta biết tương phản là 1 nguyên tắc trong thiết kế đồ họa, nó là sư liên quan giữa ánh sáng với bóng tối, các đường cong với góc độ, và động với tĩnh. Tương phản là cách mà võng mạc và não bộ phản hồi sự thay đổi trong màu sắc hoặc góc cạnh.

Thông tin chính đến não bộ thường là sự thay đổi màu sắc hoặc góc cạnh. Do đó, tương phản trở thành một chi tiết thú vị, khiến cho mắt và não bộ tập trung vào.

Vì vậy, bằng cách tăng độ tương phản trong thiết kế (kết cấu hoặc màu sắc) sẽ làm cho người xem thu hút hơn. Ngược lại cũng có thể tạo ra các yếu tố lặp đi lặp lại như những đường màu đen và trắng, để tạo ra một một nhịp điệu thị giác cho mắt dõi theo.

Tạo mảng tương phản khác nhau rất quan trọng với một thiết kế đẹp.

QUAN ĐIỂM CHUNG

Khi xem một đối tượng, chúng ta thường thích một quan điểm dễ hiểu, ít phức tạp. Ví dụ, các hình lập phương trong hình ảnh bên dưới. Cái bên trái trông giống hình lập phương hơn, bởi vì đó là một quan điểm chung của mọi người.

Mọi người thấy khối lập phương bên phải giống một hình lục giác phẳng hơn, vì đó là một quan điểm đặc biệt. Và khi có màu sắc bên trong, chúng ta cuối cùng cũng thấy đó là 1 khối lập phương. Vì vậy, mặc dù có những ngoại lệ cho quy tắc này, quan điểm chung thường có giá trị thẩm mỹ hơn.

PHÉP ẨN DỤ

Nhà thiết kế biết sử dụng các phép ẩn dụ rất tốt. Nó được sử dụng trong việc tạo ra một trải nghiệm quen thuộc bằng cách khai thác các đối tượng thực tế mà mọi người đã biết. Trong trường hợp này, mỗi người hiểu phép ẩn dụ theo một cách khác nhau.

Ẩn dụ là một liên kết giữa hai đối tượng mà lúc đầu có vẻ không liên quan gì. Ở cấp độ vô thức, bộ não đã thực hiện sự liên kết này.

Ví dụ, Shakespeare đã nói “Juliet như mặt trời.” Trong trường hợp này, ý ông muốn người đọc liên tưởng Juliet với sự ấm áp và sự dưỡng dục, chứ không phải là một hành tinh trong hệ mặt trời của chúng ta.

Phép ẩn dụ tốt thường dễ dàng hiểu và phổ biến. Một số thiết kế, hình ảnh hấp dẫn ngay vào lúc chúng ta vừa thấy nó (vì được sử dụng các phép ẩn dụ). Trước khi chúng ta hiểu tại sao nó như vậy thì bộ não của chúng ta đã giải mã nó.

TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH

Nhiều nghệ sĩ, giống như Monet, đã sử dụng những nguyên tắc như vùng phân biệt vào công việc của họ. Mặc dù, tôi không chắc là ông có thiết kế cho khách hàng như chúng ta ngày nay hay không.

Đôi khi, sự hiểu biết (về thiết kế) mang đến cho chúng ta sự tín nhiệm từ khách hàng. Đó là sự khác biệt khi cùng một mẫu thiết kế nhưng khách hàng lại trả cho bạn nhiều tiền hơn.

Kinh nghiệm và portfolio của bạn cũng là một vấn đề. Tuy nhiên, mỗi khách hàng lại có cách đánh giá thiết kế hoàn toàn khác. Paul Rand đã mô tả khách hàng kinh doanh như thế này:

“Họ là những người không thành kiến và thiên vị, họ thích hay không thích thường dựa vào bề ngoài của sự vật. Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, họ không phân biệt được giữa đẹp và xấu, giữa thời trang và độc đáo, và họ không phải lúc nào cũng nhận ra tài năng hay kỹ năng chuyên ngành. ”

Cuối cùng nó vẫn phụ thuộc vào khả năng truyền đạt của nhà thiết kế về giải pháp của họ. Biết những nguyên tắc này sẽ không chỉ giúp bạn quyết định phong cách thiết kế, hoặc sử dụng màu gì là tốt nhất, mà còn là sự khác biệt về trình độ văn hoá. Hiểu biết những nguyên tắc này sẽ giúp bạn thiết kế và trình bày hiệu quả hơn.

Dịch từ designinformer